Lượt xem: 196

Các cơ quan Khối Nội chính của tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ giải quyết các vụ án, vụ việc dư luận quan tâm

Sáng ngày 24/3, Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng gồm các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc với Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân, Công an tỉnh, Thanh tra tỉnh; Ban Nội chính Tỉnh ủy; Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Sở Tài nguyên và Môi trường; lãnh đạo Huyện ủy Châu Thành và Huyện ủy Cù Lao Dung.

 


Các đại biểu dự buổi làm việc. Ảnh Chí Bảo

 

    Tại buổi làm việc, các cơ quan Khối Nội chính của tỉnh báo cáo tiến độ, kết quả giải quyết các vụ việc, vụ án được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy giao cho Ban Nội chính Tỉnh ủy theo dõi, nắm tình hình để tham mưu. Trong đó, có một số vụ án, vụ việc được các đoàn kiểm tra của Trung ương giao cho địa phương lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết. Trong bối cảnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nhưng các vụ việc được điều tra, giải quyết kịp thời theo quy định của pháp luật, tăng cường phối hợp đẩy nhanh tiến độ, thanh tra, xác minh nguồn tin về tội phạm giải quyết kịp thời các vụ án, vụ việc.

    Sau khi nghe báo cáo tiến độ, kết quả giải quyết các vụ việc, vụ án được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy giao cho Ban Nội chính Tỉnh ủy theo dõi và nghe ý kiến phát biểu của lãnh đạo các cơ quan Khối Nội chính của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, trách nhiệm của Ban Nội chính Tỉnh ủy, các cơ quan Khối Nội chính trong việc phối hợp chặt chẽ, kịp thời giải quyết vụ việc đảm bảo đúng chủ trương của Đảng, phát luật của Nhà nước. Các vụ án, vụ việc cơ bản giải quyết đúng tiến độ, đặc biệt là nỗ lực của ngành thanh tra, ngoài các cuộc thanh tra kinh tế - xã hội, chuyên đề theo kế hoạch hàng năm, thì ngành còn được UBND tỉnh giao nhiều cuộc thanh tra đột xuất, những vụ việc lớn, phức tạp. Với những cố gắng của các cơ quan Khối Nội chính đã kịp thời tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho chủ trương, định hướng xử lý các vụ án, vụ việc theo tinh thần Chỉ thị số 26-CT/TW ngày 9/11/2018 của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 04-HD/TW ngày 9/12/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc. Trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn yêu cầu các cơ quan Khối Nội chính của tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ giải quyết các vụ án, vụ việc còn tồn đọng và mới phát sinh được dư luận quan tâm, điều tra sớm đưa ra xét xử công khai, đúng theo quy định của pháp luật.

Chí Bảo



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 121
  • Hôm nay: 9694
  • Trong tuần: 77,999
  • Tất cả: 11,850,791